วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนีร้อนไปตุรกี กับ Malaysia Airline ในเดือนเมษายน ตอนที่ 2

สวัสดีค่ะ มาต่อการเดินทางไปตุรกีกันดีกว่าค่ะ หลังจากนั่งบนเครื่องมานานกว่า 10 ชั่วโมง เราก็เดินทางมาถึงตุรกีกันอย่างปลอดภัยค่ะ เมื่อถึงตุรกี เราก็จะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจพาสปอร์ตเพื่อประทับตรากันนะค่ะ ให้เดินตรงไปจนถึงช่องการตรวจพาสปอร์ตของชาวต่างชาติค่ะ แถวจะยาวมากกกกกกก ต้องอดทนค่ะ แต่ขั้นตอนไม่ยากค่ะ ง่ายๆเลย เมือ่ประทับตราเสร็จก็เดินทางไปรับกระเป๋าค่ะ ฮ้าาาาาถึงแล้วๆๆโอ๊ะๆๆเดือนเมษายน แต่อากาศเย็นม๊ากกกกกก หนาวเลยทีเดียวแต่ปกติแล้วเดือนเมษายนจะเป็น Spring หรือฤดุใบไม้ผลิแล้วนะค่ะ ดอกไม้จะผลิบานสวยเชียว



ส่วนดอกไม้ที่เป็นที่ต้องตาต้องใจเหลือเกินและขึ้นชื่อของตุรกีก็คือดอกทิวลิปค่ะ
















หลังจากชื่นชมดอกไม้กันแล้วเราก็จะไปเที่ยวภูเขา uludag กันค่ะ เป็นโชคดีที่ยังมีหิมะอยู่่ในช่วงนี้เราจึงไม่พลาดที่จะเล่นหิมะกัน ไปกันเลยค่ะ























หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในตุรกีเป็นเวลา 22 วัน ก็ถึงเวลากลับประเทศไทยกันแล้ว คงจะคิดถึงที่นี่มากเลยแล้วจะหาโอกาสกลับไปอีกนะ ก่อนจากกันพิมมีบรรยากาศของเมือง Bursa ที่พิมไปอยู่มาฝากทุกคนค่ะ


















ท้ายที่สุด I 'd like to say thank you so much to Malaysia Airline for took us to Thailand safety and thanks for good services :)


3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะพี่พิม
    คือเดือนหน้านี้แอมป์มีแพลนเดินทางไตุรกีเหมือนกันคะ แอมป์มีแฟนเป็นคนตุรกี เค้าจะซื้อตั๋วให้ไปเยี่ยมเค้าที่โน้นอ่ะคะ ก็เลยอยากได้คำแนะนำเรื่องการเดินทาง แอมป์ไปเคยเดินทางไปต่างประเทศเลย กลัวคะ ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ต้องไปเปลี่ยนเครื่องยังไง ภาษาอังกฤษก็งูๆปลาๆ แฟนแอมป์อยู่ Izmir เค้าจะให้แอมป์นั่งไปลงที่ Istanbul เค้าจะมารอที่นั้นแล้วค่อยบินกลับพร้อมกัน รบกวนพี่พิมช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  2. ไปสายการบินไหนค่ะ ถ้าบินตรงกับ Turkish Airline ก็ง่ายๆค่ะ พี่เคยเขียนบล็อกไว้ลองอ่านดูนะค่ะ แต่ถ้าไปสายการบินอื่นก็จะคล้ายๆกันค่ะ ต่อเครื่องไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ ส่วนการเดินทางไป Izmir จาก Istanbul ก็ไม่ยากค่ะ เพราะเด๋วแฟนก็คงพาไป แต่พอมาถึงสนามบินที่ตุรกีก็ง่ายๆนะ เดินไปเรื่อยๆ อ่านที่เค้าเขียนว่า Passport/visa foreigner ประมาณนี้ค่ะ แถวจะยาวมาก คนไทยเยอะค่ะ ไม่ต้องตื่นเต้นนะค่ะ เดินไปพอถึงคิวก็ยื่น passport ให้เค้ารอเค้าประทับตรา เสร็จแล้วก็ไปยืนดูว่ากระเป๋าเราอยู่เลขที่อะไร ไปรับกระเป๋าเดินออกไปก็จะมีจุดรอรับอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากคะพี่ เดี๋ยวถ้าหนูมีข้อสงสัยอะไรอีกจะขอรบกวนใหม่นะคะ ^_^

    ตอบลบ