วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

การเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรก


ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเลยแม้แต่สักครั้งที่จะได้ไปต่างประเทศ เวลาพ่อกะแม่ไป เค้าก็จะไปกันแค่สองคน -*- ตลอดๆๆ และแล้ววันนึงโอกาสก็วิ่งเข้ามา เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ และประเทศนั้นก็คือ "ประเทศตุรกี" เอาล่ะสิ จะเริ่มจากตรงไหนดีล่ะ งั้นก็เริ่มจาก "หาเงินค่าตั๋ว" 5555++ เอาล่ะได้แระ งั้นไปจองตั๋วก่อน จะได้ไปขอวีซ่ากัน จองๆๆๆๆเรียบร้อยและ ไปขอวีซ่ากัน โอ๊ะโอววว เค้าต้องการเงินโชว์ในบัญชี 50,000 บาท ด้วยอ่า เอาไงดี จ่ายค่าตั๋วไปหมดแระ หันซ้ายหันขวา พ่อกะแม่มีคนละเท่าไหร่อ่ะ ฝากให้นุ่หน่อยตอนนี้เลย พี่ชายด้วย ทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก ยอดรวมอยู่ที่ 75,000 โอ้โหหห เยอะพอแระ ไปกันได้เลย ที่สถานฑูต ยากยิ่งกว่าหาเงิน อยู่ตรงไหนฟระเนี่ย วนไปวนมา เจอแระ จะอยู่อะไรซับซ้อนขนาดนี้ ซอยเล็กและเงียบสงัด เข้าไปก็มีเจ้าหน้าที่คนไทยด้วยอ่ะ เป็นคุณน้าผู้ชายดูมีอายุหน่อย ถามด้วยน้ำเสียงเรียบๆๆตลอดๆๆ เอาล่ะ ยื่นเอกสารเสร็จแระ ต่อไปก็รอๆๆๆ เพราะติดเสาร์-อาทิตย์ แต่ก่อนไปไม่ลืมถามว่า
ตัวเอง  "นู๋จะรูัได้ไงคะว่าวีซ่าผ่านรึป่าว"
เจ้าหน้าที่ " ถ้ามีคนโทรไปหาแสดงว่าไม่ผ่านหรือมีปัญหานะ ถ้าไม่มีก็รอรับวีซ่าคืน"
ตัวเอง (นึกในใจ) โอ้วววบร๊ะเจ้า ใครอย่าเจือกโทรหากุนะเฟ้ย
แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีนะ ไม่มีไร วันเดินทาง 8 ตุลาคม 2554 จะต้องขึ้นเครื่องแระ ตื่นเต้นๆๆ จะขึ้นถูกมั้ยอ่ะ ก็เลยศึกษาจากเว็บเรื่องการขึ้นเครื่องบิน โอ้ววว ตื่นเต้นเนอะ ดูเหมือนจะเรื่องเยอะ แต่เอาเข้าจริงๆไม่มีไรเลยอ่ะ ก็ขึ้นเครื่องไปอย่างปลอดภัย โดยสารการบิน Turkish Airline มาดูบนเคริื่องกันดีกว่าค่ะ


นี่คือจอทีวี เอาไว้ ดูหนัง ฟังเพลง ดูข่าว และดูแผนที่ได้ด้วยอ่ะ นี่ก็กำลังดูว่าถึงไหนแล้วน้า

อาหารบนเครื่องบิน ทำจากครัวการบินไทย มื้อนี้อร่อยใช้ได้จร้า



บรรยากาศโดยรอบของนอกเครื่องบิน แต่ที่สังเกตุได้จากภาพสุดท้ายประเทศตุรกีเค้าอยู่กันเป็นบล็อคนะไม่ค่อยเห็นบ้านเดียวอ่ะ คาดว่าที่ดินคงจะแพง  10 ชั่วโมงผ่านไป ถึงแล้วจร้า ประเทศตุรกี


แวะทักทายหน่อย ผู้ชายอะไรใส่ชุดแบบนี้ในสนามบิน อิอิ พอมาถึงที่นี่ อยากบอกว่า ความหรูหรา ไม่ได้ครึ่งของสุวรรณภูมิแอร์พอร์ต เลย ของเรากินขาดมาก ภาษาอังกฤษที่นี่จะพูดเร็วนะ ฟังยากด้วยแต่ก็ไม่ยากเกินไป --"  คนที่นี่จะตื่นเต้นกะการเห็นคนเอเซียเป็นพิเศษ ถ้านึกภาพไม่ออกจะยกตัวอย่าง เวลาเราเห็นฝรั่งเราก็จะมองและแซวว่า ฝรั่ง ฝรั่ง เฉกเช่นเดียวกันเลย เค้าเห็นเราเปนคนเอเซียพวกก็เรียกเลย Japon Japon ( หรือ Japan ญี่ปุ่นนั่นเอง ) บางทีก็ส่งเสียงเลียนแบบสำเนียงจีนใส่เรา ในในตอนนั้นอยากตะโกนใส่หน้าว่า " รู้จักบ่ ประเทศไทยอ่ะ สวยขนาดนี้ From Thailand ย่ะ ยูโนว์ Tayland อ่ะ คนตุรกีอ่านประเทศเราว่า Tayland " หลังจากที่เดินไปไหนก็โดนแซว เลยมาดมั่นโชว์ความเป็นไทยด้วยการพูดไทยแม่งเลย รู้จักป่ะ ภาษาไทย งงล่ะเซ่ ไม่ใช่ญี่ปุ่นหรือจีนเฟ้ย แค่ตาตีๆๆเท่านั้นเอง ไปอยู่ที๋โน่นก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี เริ่มจากการตบหลังแบบไม่เบาเลย กอดรัดฟัดเหวี่ยงแสดงอาการรักใคร (ซะมากมาย) มีการแก้มชนกันแบบทักทาย พูดจาเสียงดังเหมือนคนจีน เลย 5555++ จากสนามบินที่อิสตันบูล ก็เดินทางไปเมือง Bursa ใช้เวลา 4 ชั่วโมง โดยรถบัส บนรถบัส มีไวเลส มีทีวี ทุกที่นั่ง โอ้วววว บ้านเราไม่มีอ่า มีน้ำบริการ มีขนมให้ สวดดดยววดดดดด เหนื่อยแระ เด๋วค่อยมาเล่าใหม่ดีกว่าเนอะ บ๊าย บาย








2 ความคิดเห็น: