วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อัพเดทกันสักนิด เรื่องการขอวีซ่าไปตุรกี

สวัสดีค่ะ หลังจากที่พิมเคยพูดถึงการขอวีซ่าไปประเทศตุรกี นะคะ วันนี้ได้ข้อมูลมาหลายอย่างเลยจะมาขออัพเดทการขอวีซ่าไปตุรกีให้เพื่อนๆได้รับทราบกันค่ะ เพราะดูแล้วมีหลายคนสนใจที่จะไปประเทศนี้กันพอสมควรค่ะ

เริ่มจาก 1.ตั้งแต่1 เมษายน 2555 การเขียนแบบฟอร์มใน Visa application ห้ามเขียนด้วยลายมือ ต้องใช้พิมพ์เท่านั้น นะคะ


โดยคุณสามารถดาวน์โหลด ไฟล์แบบวีซ่า ได้ตามนี้เลยค่ะ http://www.mfa.gov.tr/data/KONSOLOSLUK/visaform.doc ไฟล์ที่ได้จะเป็น Word คุณก็จะสามารถแก้ไขเพิ่มเติม หรือพิมพ์ข้อความลงไปได้ เมื่อเสร็จแล้วก็ปริ้นท์ และนำไปสถานฑูตได้เลยค่ะ


2.อีกเรื่องที่สำคัญนะคะ คือ สมุดบัญชีไม่มียอดในเดือนปัจจุบันโชว์ให้เห็น แม้ว่าจะอัพเดทล่าสุดแล้วก็ตาม (ยกตัวอย่างเช่น เดือนนี้เดือนมีนาคม และคุณมี transaction ครั้งสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ หากคุณไปอัพเดทที่ธนาคารในเดือนมีนาคมก็ย่อมจะไม่มียอดในเดือนมีนาคมปรากฎในสมุด เนื่องจากคุณไม่ได้ไปฝากถอนในเดือนมีนาคม ซึ่งแบบนี้ทางสถานฑูตจะไม่รับ คุณต้องมี transaction ในเดือนที่คุณไปยื่นขอวีซ่าเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าคุณไปยื่นขอวีซ่าเดือนมีนาคมคุณต้องไปฝากถอนอะไรก็ได้ในเดือนมีนาคมให้มียอดโชว์เดือนมีนาคมให้ได้ก่อนไปยื่นทำวีซ่านะคะ


สำหรับข้อความข้างบน งงกันมั้ยคะ พิมอธิบายเพิ่มเติมสักนิดนะคะ คือว่า สมุดบัญชีของคุณต้องการเดินบัญชีในเดือนที่คุณจะขอทำวีซ่า ให้มีการถอนออก ฝากเข้า อะไรก็ได้ค่ะ จนถึง ณ วันที่หรือก่อนวันที่คุณจะไปขอวีซ่าค่ะ สำหรับกรณีนี้พิมคาดว่าน่าจะเป็นการยืนยันว่าเรามีหลักแหล่งของรายได้ มีการมีงานทำไม่หนีไปทำงานประเทศเค้าแน่่นอน ในที่นี้ สถานฑูตกำหนดขอ Statement ย้อนหลัง 3 เดือนค่ะ



ขอบคุณที่มาจากคุณ Oriole 


4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2555 เวลา 11:49

    จะขอวีซ่าตุรกีเพื่อท่องเที่ยว 12 วันค้ะ แต่มีคนออกค่าใช้จ่ายเองมดเลย เราต้องใช้เอกสารอะไรบ้างค้ะ และของทางฝ่ายเชิญด้วยค้ะ รบกวนด้วยนะค้ะ จะเดินทางเดือนพฤศจิกายน ค้ะ

    ตอบลบ
  2. ไปตุรกี ตอนนี้ไม่ต้องใช้วีซ่าแล้วค่ะ กรณีที่ไปไม่เกิน 30 วันนะคะ

    ตอบลบ
  3. มีพาสปอทก้อไปได้เลยใช่ไหมค๊ะ ไม่ต้องมีเงินโชว์ในบัญชี ได้ใช่ไหม่คะ

    ตอบลบ
  4. ค่ะตอนนี้ไปได้เลย แต่ก็ควรมีเงินติดตัวไปบ้างพอแสดงฐานะ ไม่ให้เค้าระแวงว่าเราจะไปทำไม่ดี แต่ถ้าจะให้ดีเลย แอบติดหนังสือเชิญก็ดีเนอะ แต่จริงๆแล้วอย่าไปกังวลมากเลยค่ะ เพราะเราบริสุทธิ์ใจที่จะไปเที่ยวอยู่แล้ว ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ

    ตอบลบ